วันพุธที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

หลวงปู่แดง วัดพระเจดีย์แหลมสอ อ.เกาะสมุย


เหรียญที่ระลึก ร่วมสร้างอุโบสถ์วัดพระเจดีย์แหลมสอ

--------------------------------------------------------

รำลึกถึงหลวงปู่แดง ติสโส วัดพระเจดีย์แหลมสอ

    สมัย 30 ปีที่แล้ว ตอนนั้นผมแค่เด็กป.6 เกาะสมุยยังไม่มีคนรู้จัก ปลาในทะเลชุกชุมมาก เห็นผู้ใหญ่เขาระเบิดปลากันได้ปลาเยอะมากก็เลยอยากลองมั่งตามประสาเด็ก ระเบิดปลาใช้ TNT ครับ เพราะระเบิดหาง่ายเนื่องจากมีสัมปทานเหมืองแร่ วันหนึ่งชวนเพื่อนๆไประเบิดปลากัน แต่แก็ปจุดระเบิดหมด มีแต่แก็ปไฟฟ้า จึงคิดตัดหัวแก็ปที่ติดสายไฟฟ้าออก เอาเฉพาะท่อนล่าง เพื่อเสียบสายชวนระเบิด เลยเอาแก็ปไฟฟ้า ตั้งบนขอนไม้แล้วใช้อีโต้สับกะว่าขาดแน่เร็วดี ปรากฎว่าสับปั๊ปมันก็ระเบิดตูมเลย ผมคนสับแก็ป ไม่เป็นอะไรเลย แต่เพื่อนๆที่ยืนข้างๆ โดนกันทุกคนๆละรูสองรู วิ่งกลับบ้านกันจ้าละหวั่นเลย ในคอที่พ่อให้แขวนคือ เหรียญหลวงปู่แดง ติสโส เหรียญเดียว ลักษณะคล้ายเหรียญในภาพข้างบนมาก (ตอนนนี้หายหมดไม่เหลือเหรียญเดิมซักเหรียญ)


วันนี้ได้มีโอกาสไปทอดผ้าป่าเพื่อสร้างโบสถ์ที่วัดพระเจดีย์แหลมสออีกครั้ง เห็นมีเหรียญใหม่คล้ายเหรียญยุคก่อนมาก เลยรีบบูชามาทันทีครับ เหรียญชุดนี้ได้รับความเมตตาจาก องค์สมเด็จพระพุฒาจาร์ยเกี่ยว อุปเสโน เป็นองค์ต้นทำพิธีอธิษฐานจิตให้ที่วัดศระเกศมหาวิหาร.. ยิ่งเติมเต็มความศักดิ์สิทธฺิ์เป็นที่สุด (หลวงพ่อฤาษีบอกว่า..สมเด็จเกี่ยว ท่านเป็นพระทองคำครับ)


พระเจดีย์แหลมสอ ตั้งอยู่ริมชายหาดเป็นที่สักการะบูชาของคนสมุยมาช้านาน

เล่ากันว่ามีชาวบ้านที่เป็นนักดำน้ำหาของโบราณแต่ก่อนบอกว่า.. มีเจดีย์องค์ใหญ่อยู่ในทะเลหน้าวัดพระเจดีย์แหลมสอ..หลวงปู่แดงท่านจึงได้จำลองสร้างพระเจดีย์ขึ้นไว้ที่ริมทะเลดังกล่าว

ภาพบรรยากาศวันร่วมทอดผ้าป่าสามัคคี 27-7-2554


ผ้าป่าพุ่มนี้ผมเองครับ..ส่วนเจ้าหนุ่มทางขวานั่นเคยโดนยิงสามนัดไม่ออกเลยซักนัดครับ รอดมาได้เพราะ แขวนเหรียญทำน้ำมนต์ของหลวงพ่อฤาษีฯ วัดท่าซุง


ทอดผ้าป่าร่วมใจกันสร้างอุโบสถวัดพระเจดีย์แหลมสอ


ภาพพระเครื่องหลวงปู่แดง ติสโส ที่ออกให้บูชาในวันงาน


ทำบุญสร้างโบสถ์ 999 บาททางวัดมอบให้ หนึ่งเหรียญครับ มีสามแบบ แบบละ 1000 องค์เท่านั้น


หลังจาก องค์สมเด็จพระพุฒาจาร์ยเกี่ยว วัดสะเกศ ท่านเมตตาอธิษฐานจิตให้แล้ว ทางวัดยังได้นำมาทำพิธีที่วัดหลวงปู่แดงอีกครั้งโดยนิมนต์พระคณาจารย์มาร่วมพิธีพุทธาพิเษกอีกมากมายด้วย


ยังมีพระเครื่อง..หลวงปู่แดง ติสโส.. เหลืออยู่ไม่มาก..ที่วัดพระเจดีย์แหลมสอ รอท่านผู้มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญสร้างอุโบสถครับ..รีบๆทำก่อนจะหมดต้องเช่าหากันในหลักหมื่นต่อไป